DemonsAreCrazy Wiki

คลังอาวุธ(Armory) คือห้องที่ผู้เล่นสามารถเข้ามาอัปเกรด และปลดล็อคสกิลต่างๆของดีม่อนได้ และยังสามารถปรับเปลี่ยนอุปกรณืสวมใส่ เครื่องประดับ และอนิมาให้กับดีม่อน โดยที่สามารถมาที่ห้องคลังอาวุธได้ทางแถบนำทาง(Navigation Bar)ของหอคอยวิญญาณ

DemonArmory

In Game Tutorial[ | ]

หน้าต่างสวมใส่[ | ]

หน้าต่างสวมใส่ เป็นที่ที่ผู้เล่นสามารถเลือกติดตั้งอุปกรณ์สวมใส่ต่างๆให้กับปิศาจได้ (อาวุธ ชุดเกราะ เครื่องประดับ และอนิมา)

รายการของสวมใส่

  • ช่องที่ 1 : อาวุธ
  • ช่องที่ 2 : ฃุดเกราะ
  • ช่องที่ 3 : เครื่องประดับ(1)
  • ช่องที่ 4 : เครื่องประดับ(2) เเละสัตว์เลี้ยง

อุปกรณ์ทุกชนิดมีระดับความหายากเเตกต่างกัน ซึ่งผู้เเล่นจะใช้งานอุปกรณ์ต่างๆได้ต้องมีเเรงค์ที่เพียงพอกับระดับของอุปกรณ์ ดังนี้

  • Rank 2 : Uncommon
  • Rank 5: Rare (ขอบสีฟ้า)
  • Rank 10: Epic (ขอบสีม่วง)
  • Rank 15: Legendary (ขอบสีเหลือง)
  • Rank 20: Satanic (ขอบสีเเดง)

*ยกตัวอย่างเช่น อาวุธที่มีระดับความหายาก Epic ที่มีขอบสีม่วง จะสามารถใช้งานได้ก็ต่อเมื่อผู้เล่นมีเเรงค์ 10 ขึ้นไป

Demons Armory

การติดตั้งอนิมา[ | ]

เมื่อผู้เล่นมีแรงค์ 5 จะสามารถสวมใส่อนืมาได้ โดยสามารไปที่เมนู การติดตั้งอนิมา ได้ด้วยการกดไอคอนรูปลูกไฟ Anima buttonในหน้าคลังอาวุธ (Armory)

  • ผู้เล่นไม่สามารถติดตั้งอนิมาชินดเดียวกันซ้ำได้
  • การติดตั้งอนิมาจะเสีย ซิลเวอร์ จำนวนหนึ่งซึ่งขึ้นอยู่กับระดับความหายากของอนิมาที่สวมใส่ เเละการถอดอนิมาจะไม่ได้รับซิลเวอร์คืน ดังนั้นวางเเผนการติดตั้งอนิมาอย่างรอบคอบ

ค่าใช้จ่ายในการติดตั้งอนิมา

  • Uncommon : 600 Silver
  • Rare : 1300 Silver
  • Epic : 3000 Silver
  • Legendary : 6000 Silver
  • Satanic : 13000 Silver

แถบค่าต้านทานธาตุ[ | ]

Elemental Tab

ปิศาจเเต่ละตัวจะมีค่าต้านทานธาตุที่เเตกต่างกัน ซึ่งส่งผลต่อความเสียหายธาตุนั้นๆ ที่ปิศาจจะได้รับ

ธาตุในเกม มารธิปไตย

  • Normal Normal (or non-elemental)
  • Light Light Element
  • Fire Fire Element
  • Wind Wind Element
  • Water Water Element
  • Earth Earth Element
  • Thunder Thunder Element
  • Ice Ice Element
  • Poison Poison Element
  • Dark Dark Element

ชุดเกราะ ก็เป็นอุปกรณ์หนึ่งที่ให้ค่าต้านทานธาตุที่จะทำให้ ค่าต้านทานธาตุของตัวละครเพิ่มขึ้นหรือลดลง

ผู้เล่นสามารถตรวจสอบค่าต้านทานธาตุของปิศาจของคุณได้ที่แถบคุณสมบัติธาตุ ElementalTab.

นอกจากนี้ อาวุธที่สวมใส่จะทำให้การโจมตีปกติของตัวละครเปลี่ยนไปตามธาตุของอาวุธ ซึ่ง ผู้เล่นสามารถตรวจสอบธาตุของการโจมตีได้ในแถบคุณสมบัติธาตุเช่นกัน

การเปลี่ยนสีตัวละคร[ | ]

PaintBucket UI

สำหรับผู้เล่นที่ต้องการเปลี่ยนสีผิวให้กับปิศาจ สามารถทำได้โดยการซี้อไอเทม ถังสี(Paint Bucket) จากร้านค้า (Vault > Shop) โดยที่ผู้เล่นสามารถใช้งาน ถังสี ได้ผ่านหน้าคลังอาวุธ(Armory) ซึ่งผู้เล่นจะต้องเลือกตัวละครที่ต้องการจะเปลี่ยนสีผิว เเละกดปุ่มถังสี Paint buttonหลังจากนั้นจึงทำการเลือกสีที่ต้องการเเละกดยืนยัน (การย้อมสีจะใช้งานถังสีนั้นๆ)

In Game Tutorial[ | ]

แท่นอัพสกิล[ | ]

แท่นอัพสกิล คือ ที่ที่ใช้สำหรับจัดการสกิลของเหล่าดีม่อน ตั้งแต่การเลือกใช้สกิล การอัปเกรดสกิล รวมไปถึงการเรียนรู้สกิลใหม่ๆ

หน้าต่างสกิล[ | ]

Skill manage page

ค่าสถานะของตัวละคร เนทีพสกิล(สกิลพาสซีพ) และเลเวลจะเเสดงอยู่ในหน้าแรก โดยผู้เล่นสามารถกดปุ่ม Edit skill เพื่อไปยังหน้ารายการสกิล เพื่อจัดการสกิลต่างๆของดีม่อนที่เลือก

ในการได้รับสกิลพ้อย และอัพสกิล ผู้เล่นจะต้องทำการอัพเลเวลให้กับดีม่อนด้วยวิธีการต่างๆ ซึ่งโดยปกติจะเป็นการไลล่ามอนสเตอร์ในโอเพ่นเวิลด์เพื่อเก็บค่าประสบการณ์ เล่นด่านอารีน่า แคมเปญ หรือดัยเจียน หรือสามารถใช้งานไอเทม บลัดสโตน เพื่อรับค่าประสบการณ์ทันที 200หน่วยต่อ1ชิ้น(ใช้งานได้ทางหน้าต่างสกิล)

โน๊ต: ผู้เล่นจะได้รับสกิลพ้อย 1 พ้อยต่อการอัพเลเวล 1 เลเวล ตั้งแต่เลเวล6เป็นต้นไป

รายการสกิล[ | ]

Skill Tree

ผังสกิลเป็นหน้าที่มีไว้สำหรับการจัดการสกิลต่างๆของดีม่อน ทั้งการเลือกใช้งาน เละการอัพเลเวลสกิล

  • ผู้เล่นสามารถเลือกใช้งานสกิลเพียง 1 อย่าง จากแต่ละคอลัมน์ (แนวตั้ง)
  • การเรียนรู้หรืออัปเกรดสกิลแต่ละครั้งจะใช้ 1 สกิลพ้อยต์ และสามารถเพิ่มได้สูงสุด 3 เลเวล(3ดาว)
  • การเรียนรู้หรืออัปเกรดสกิลแต่ละครั้งจะใช้เงิน 1,000-3,000 ซิลเวอร์(Silver) ขึ้นอยู่กับเลเวลของสกิล (*โดยที่การรีเซ็ตสกิลจะคืนพ้อยต์ทั้งหมดให้เเต่ไม่คืนซิลเวอร์)
  • ในการเรียนรู้สกิลแต่ละสกิลจะมีเลเวลที่กำหนด เช่น สกิล UpsideDown UpsideDown ของคิลจอย ต้องการเลเวล 13 ในการเรียนรู้
  • การเรียนรู้สกิลใหม่ๆ จะต้องเรียนรู้สกิลก่อนหน้าอย่างน้อยเลเวล 2 ขึ้นไป (สกิลที่อยู่ด้านบนในคอลัมน์เดียวกัน)

การรีเซ็ตสกิล[ | ]

ผู้เล่นสามารถทำการรีเซ็ตสกิลทั้งหมดได้ด้วยการกดไอคอน Reskill Button ที่อยู่ทางขวาของหน้าต่างสกิล ซึ่งการรีเซ็ตสกิลแต่ละครั้งจะทำการรีเซ็ตสกิลทั้งหมดที่เรียนรู้มาและใช้งาน x1 อีวิลออป I evo1 (สามารถแลกเปลี่ยนอีวิลออปได้จากร้านค้าอีเว้นท์)

In Game Tutorial[ | ]